UPS là gì và công dụng của UPS mang đến cho bạn

4,0K
15/12/2014

 

Khái niệm chính xác và dể hiểu nhất về Ups là gì và công dụng của nó

Nếu bạn đã nghe qua bộ lưu điện UPS nhưng chưa hình dung được về nó nhiều thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu 1 cách khái quát  UPS là gì với cái nhìn đơn giản nhất.

Sảm phẩm UPS - bộ lưu điện

1. UPS là gì

- Không cần nghĩ ngợi quá nhiều bạn cứ nghĩ đến máy phát điện có công dụng gì thì UPS gần như công dụng của nó là như vậy. Nói cách khác, UPS là bộ lưu trữ điện ( lưu điện bằng bình acquy ups) để dành khi có điện vì nó được gắn nối tiếp với nguồn điện trong nhà của mình, và khi bạn không có điện hay nói cách khác là mất điện thì nguồn điện dữ phòng trong ups sẽ phát huy tác dụng và cung cấp điện cho bạn sử dụng.

2. So sánh máy phát điện và UPS

- Có thể nói máy phát điện là hình thức điện dữ phòng cũ còn sử dụng UPS là hình thức mới, và cùng theo nguyên lý đơn giản cái mới ra đời thay thế cái cũ và tốt hơn cái cũ, UPS có khá nhiều ưu điểm đủ để thấy rõ ở các nước phát triễn như Mỹ,Anh ,Pháp họ đều sử dụng UPS để dự phòng chứ không hề dùng máy phát điện nữa lý do như sau:

+ UPS hoạt động im lặng: nếu máy phát điện ồn ào, ô nhiễm môi trường thì ups giải quyết vấn đề đó nhanh gọn .

+ UPS gọn nhỏ tốn ít diện tích.

+ UPS tiết kiệm hơn: bài toán chi phí chính là điều mà các doanh nghiệp hay cá nhân lao tâm nhất khi mà UPS ra đời áp đảo hoàn toàn so với chi phí bỏ ra với số giờ cung cấp điện tương tự cho máy phát điện.

Bảng so sánh chi phí sử dụng UPS và máy phát điện 

Với bản so sánh trên bạn sẽ thấy được, cứ 1,5W UPS sẽ tiết kiệm cho bạn 15 nghin so với công suất tương tự của máy phát điện truyền thống.

+ Máy phát điện sử dụng phải châm xăng dầu liên tục còn UPS bạn không cần phải cấp hay cung gì vào cả UPS hoạt động thầm lặng bạn chỉ cần mỗi năm kiểm tra tình trạng bình acquy trong ups ở tình trạng nạp xả tốt hay không, nếu chai bình bạn chỉ cần thay bộ bình acquy UPS mới là đã có thể hoạt động tiếp.

Thay bình acquy cho ups là đã có thể dùng tiếp lâu dài

3. Các nhãn hiệu UPS tốt

- Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà sản xuất và nhãn hiện UPS tốt và danh tiếng cùng thời gian bảo hành của bình acquy đã hơn 3 năm còn bảo hành UPS là thời gian vô cùng lâu dài.

- Các hãng nổi tiếng như : UPS HL, UPS Santak,UPS APC,... đều là nhãn hiệu có tiếng lâu năm và bền bỉ với thời gian.