Nên thay bình acquy xe đạp điện bao lâu 1 lần

6,9K
27/04/2014

Hạn sử dụng của bình acquy xe đạp điện là bao lâu

- Khi bạn dùng xe đạp điện chạy bằng bình acquy bạn sẽ cần thay thế trong bao lâu và thay thế loại bình nào đó luôn là thắc mắc chung của người dùng xe đạp điện và sau đây, chúng tôi: Công ty TNHH TM & DV Trần Long đại diện nhãn hiệu acquy xe đạp điện HL sẽ giải thích rõ cho các khách hàng hiểu:

1. Hạn sử dụng của acquy xe đạp điện

- Thông thường acquy xe đạp điện sẽ có hạn sử dụng từ 2 đến 3 năm tùy loại mà hạn sử dụng và độ bền kéo dài.

- Nếu bạn dùng không đúng cách thì tuổi thọ của bình acquy xe đạp điện sẽ tỉ lệ thuận giảm đi và thường do 2 nguyên nhân chính khiến hạn sử dụng của bình acquy xe đạp điện không đạt tuổi thọ tốt nhất.

+ Điều đầu tiên là bạn nên xem lại bộ phận sạc bình ắc quy trong xe của bạn, sau đó là bạn mua bình ắc quy tại các cửa hàng bán phụ tùng xe đạp điện( có lợi cho bạn là vừa rẽ vừa có chất lượng không thua kém mấy, hoặc đến thẳng các đại lý chuyên thay bình acquy xe đạp điện như công ty chúng tôi).

+ Khi đã mua được bình acquy xe đạp điện chính hãng và chất lượng được bảo hành 3 năm nhưng phần quan trọng của tuổi thọ bình acquy xe đạp điện phải phụ thuộc rất nhiều vào cách sạc và sử dụng acquy xe dap dien của bạn.

* Sạc đúng cách tránh chai bình.

* Sử dụng đúng cách tránh ép bình.

* Tránh nước đi mưa cẩn thận, tránh ẩm.

* Bảo trì đo điện trong bình và kiểm tra các phụ kiện ( dây điện, mạch...).

2. Thay bình acquy khi nào là đúng lúc

- Việc thay thế bình acquy đúng lúc là khi bạn sử dụng quảng đường đi được và tốc độ giảm: cụ thể khi mới mua, thay thế bạn đi được 60km quảng đường và 40km tốc độ nhưng hiện nay con số này ngày càng giảm thì đó là dấu hiệu của sự chai bình.

- Thường xe đạp điện sẽ có từ 4 đến 6 bình acquy xe đạp điện và thông số trên giảm nói lên số lượng bình đã bị chai hay yếu đi nên bạn cần kiểm tra sớm và thường xuyên để có con số bình hỏng thấp nhất vì khi 1 bình hỏng thì các bình còn lại sẽ đảm nhiệm việc của nó dẫn đến quá tải cho các bình còn lại và sự hư hỏng của các bình còn lại sẽ đến nhanh hơn. Vì thế việc bảo trì là điều rất cần thiết mõi 6 tháng 1 lần.