Vai trò lớn của UPS trong ngành thư viện điện tử

3,3K
05/12/2014

 

Bạn có biết bộ lưu điện đóng vai trò rất lớn trong ngành thư viện điện tử của nước ta.

 

Có lẽ bạn không hề biết bộ lưu điện UPS đống vai trò quan trọng trong đời sống của mình một cách âm thầm.

Xem thêm: cơ chế hoạt động của UPS có thể bạn cần biết


Hình ảnh về Acquy bên trong bộ lưu điện UPS

- Một điều mà khó có người có thể nhận ra khi bạn đang sử dụng thư viện thư điện tử Online trên hệ thống mạng và nó luôn luôn sẳn sàng có bạn tải về mọi lúc mọi giờ và thậm chí là 24/7/365 và thường là cung cấp các nguồn kiến thức phong phú đặc biệt là miễn phí cho bạn đó phải kể đến công của hàng nghìn người và tiêu tốn chi phí khổng lồ mà ngân sách quốc gia bỏ ra.

- Thách thức lớn nhất của ngành thư viện điện tử đó chính là việc đảm bảo cho thư viện của mình luôn ở tình trạng "mở cửa" với những khách hàng không có nhiều thời gian trong ngày mặt dù đó là 0 giờ sáng hay ngày lễ tết. 

- Trong khi đó mạng lưới điện quốc gia của nước ta có đặt trưng đó là không hoàn toàn cung cấp 100% thời gian có điện mà sẽ chia lịch mất điện trên tổng thể quận huyện đó 1 cách đều đặn để nâng cấp bảo trì hoặc 1 cách đột ngột để khắc phục sự cố, vậy câu hỏi đặt ra đó là làm sao để thư viện điện tử của bạn luôn trong tình trạng sẵn sàng mặc dù mất điện.

- Phương án giải quyết đó chính là dùng UPS bộ lưu điện sử dụng bằng Acquy. Nguyên lý hoặc động của bộ lưu điện UPS rất đơn giản có thể hiểu nhanh đó là 1 thiết bị giúp sạc đầy điện vào bình acquy gắn trong đó bằng mạng lưới điện không không mất điện, và sau đó khi mất điện đột ngột thì hệ thống UPS này sẽ tự kích hoạt hoặc được kích hoạt thủ công và cung cấp nguồn điện dự phòng này để sử dụng.

- Vậy câu hỏi đặt ra là 1 thiết bị lưu điện như UPS thì dùng được bao nhiêu tiếng điện năng tiêu thụ và được tính như sau:

+ Một UPS có công suất đạt 2000(VA) * 0,7 = 1400(W) sẽ thừa sức đáp ứng suốt 8h làm việc liên tục của hai chiếc máy tính cá nhân 1 thiết bị Router ADSL và một chiếc máy in nhỏ sử dụng. 

+ Vậy nếu bạn muốn công suất của bộ UPS đáp ứng được nhiều thiết bị hơn chỉ cần mua các loại UPS có công suất tốt hơn nói cách khác là có bộ lưu điện UPS và acquy UPS lưu điện tốt hơn.

- Hiện nay hầu như các hệ thống server lưu trữ hay cung cấp dữ liệu dịch vụ Online đều dự phòng các bộ UPS có công suất khủng cho nhu cầu dữ phòng.


Hệ thống các máy chủ sử dụng UPS để dự phòng

- Vậy bạn đã thấy rõ được công dụng của 1 thiết bị bạn tưởng chừng như không có ảnh hưởng nhiều đến mình thật tế lại nắm vai trò quan trọng trong việc cân bằng cuộc sống và đáp ứng nhu cầu cho bạn chưa. Hãy đừng bỏ qua bất cứ thứ gì và lãng phí nó một cách vô ích nhé.