Cách khởi động xe khi hết acquy

3,7K
09/12/2014

Hướng dẫn kích điện xe khi acquy ups đã hết

Theo nguyên lý của một chiếc xe bình thường ( kể cả xe máy và xe oto ) khởi động máy tức là dùng điện từ bình  acquy ups kích điện cho xe khởi động máy, chính vì thế nếu hết điện acquy bạn sẽ không khởi động máy được nữa.

Xem thêm: Giá acquy ups chất lượng giá tốt

- Hôm nay mình xin hướng dẫn các bạn 2 phương pháp để khởi động máy cho dù bình acquy đã hết điện.

Phương pháp 1: phương pháp đẩy nổ:

- Nhược điểm của loại phương pháp này là không dùng được cho các dòng xe số tự động mà chỉ áp dụng cho xe số tay. 

Cách thực hiện

- Đưa chìa khóa vào tư thế sẳn sàng nổ máy, cài số 1 cho xe. Sau đó nhờ người tác động lên xe cho chạy về phía trước. Tại thời điểm xe đã có đà lăn bánh, bạn thả chân côn và đạp nhẹ vào chân ga, theo quán tính thì động cơ có thể nổ máy.

- Thêm một điểm yếu cho phương pháp đẩy nổ này là dễ bị hư hộp số hoặc xảy ra tại nạn trong quá trình nổ máy xe vì xe sẽ trường lên phía trên đột ngột khi xe được nổ máy.

Kích nổ bằng phương pháp đẩy nổ không cần dùng đến acquy

Phương pháp 2: dùng điện của xe khác

- Nhược điểm của phương pháp này chính là phải cần 1 chiếc xe có 1 bình acquy lớn hơn hoặc bằng acquy của bạn thì mới có thể kích điện cho xe của bạn được vì nếu bình acquy của xe đối tác nhỏ hơn xe bạn thì việc kích điện chỉ thành công khi xe bạn không bị mất quá nhiều điện.

Cách thực hiện

- Nếu bạn đã chọn phương pháp thực hiện này thì bạn nên lưu ý những điểm sau đây:

+ Không cho 2 xe chạm vào nhau

+ Tắt hết đèn và các thiết bị trên xe sử dụng acquy.

Kích nổ theo phương pháp dùng điện của xe khác

- Sau khi đã thực hiện xong các điểm lưu ý trên thì bạn khởi động xe kích điện trong vài phút. Trong khoảng thời gian xe kích điện nổ, đạp nhẹ bàn ga xe kích điện cho động cơ máy có thể lên đến 2000 vòng/phút.

- Dùng dây chuyên dụng đấu dây từ xe kích điện đến xe của bạn nhưng phải thực hiện theo nguyên tắc màu của dây phải phù hợp với màu của đầu cực acquy. Dùng kẹp kẹp đầu dương ( màu đỏ ) của xe kích điện đến đầu dương ( màu đỏ ) của xe bạn và đầu âm ( màu đen ) cũng tương tự đầu dương ( màu đỏ ). Trong quá trình thực hiện không được dùng vật gì đè lên bình acquy và không để các đầu dây điện tiếp xúc các vật khác ngoại trừ các đầu cực của bình acquy.

- Sau khi xe bạn đã được kích hoạt thành công, đạp nhẹ ga cho động cơ hoạt động đến 2000 vòng/phút. Sau đó thực hiện việc tháo cáp ra theo trình tự ngược lại từ lúc gắn vào.