Kết hợp bình acquy ups và điện lưới

3,6K
03/12/2014

Phương pháp dự phòng bằng acquy ups kết hợp với điện lưới

Ắc quy UPS là nguồn dự phòng dưới dạng điện một chiều. Khả năng lưu trữ của một bình acquy ups phụ thuộc vào dung lượng của bình acquy đó và được ký hiệu ( C hoặc Q ) đơn vị là A.H hay W.h. 

 

- Trong thời đại hiện nay thì có rất nhiều phương pháp để dự trữ nguồn điện dự phòng: Máy phát điện chạy xăng ( phần này hầu như các cửa hàng hoặc công ty hay dùng nhiều ), dùng acquy UPS kết hợp với điện lưới, sử dụng tấm năng lượng mặt trời, sử dụng bằng gió. Tuy là có nhiều cách dùng năng lượng dự trữ nhưng không phải phương pháp nào mình cũng dùng được vì mõi phương pháp có một ưu và nhược điểm riêng mình phải lựa chọn phương pháp nào tối ưu nhất dành cho mình.

 

Sữ dụng nguồn điện dự phòng kết hợp acquy ups và mạng lưới điện tự nhiên

 

- Tại thời điểm hiện tại thì máy phát điện bằng xăng dầu đã dần được hạn chế vì phần nào làm ô nhiểm môi trường, gây ra tiếng ồn và thêm phần nữa là chi phí nguyên liệu tăng cao theo mõi ngày. Nhưng đối với các doanh nghiệp sữ dụng công suất lớn cỡ vài chục KVA thì máy phát điện vẫn là lựa chọn hoàn hảo nhất cho doanh nghiệp.

 

- Trong vài năm gần đây thì năng lượng sạch đang được con người chú ý đến họ đã biết cách kết hợp giữa bình acquy UPS và lưới điện để dùng làm năng lượng dự trữ cho họ. Acquy UPS sữ dụng nguồn điện một chiều chuyển đổi sang điện xoay chiều có điện áp 220V đã trở thành thân quen đối với người dùng Việt Nam. Phương pháp này có độ bền theo thời gian rất dài với công suất nhỏ phù hợp với các căn hộ là gia đình hoặc văn phòng, công ty.

 

Kết hợp gió và acquy ups vào mạng lưới văn phòng 

 

- Có lẽ trong tương lai, nguồn điện dự phòng thông dụng sẽ là acquy ups tích hợp với tấm chắn lấy năng lượng mặt trời và những tubin gió để tận dụng năng lượng của thiên nhiên. Hiện nay chính phủ và các tổ chức đang ưu tiên cho việc phát triển nguồn dự trữ dự phòng bằng năng lượng mặt trời.